Xử lý bùn thải

Trong trường hợp việc xử lý nước thải không tập trung, bùn tự hoại sẽ được sinh ra, chúng phải được di dời, thu thập và xử lý trong một nhà máy tập trung. Khi có thể, điều này được thực hiện tại một nhà máy xử lý nước thải tập trung với công suất dư thừa. Nhưng ở những nơi gần đó không có nhà máy thì có thể xây dựng một hệ thống xử lý bùn đặc biệt.

Hệ thống xử lý

Bể tự hoại cần được xử lý trước để loại  bỏ các chất rắn đáng lo ngại và các chất rắn nặng (sỏi, đá).
Bùn thải được tự động tách nước bằng thiết bị Screw Presses. Sau khi ủ, bùn tự hoại được xử lý sẽ được sử dụng làm phân bón và dùng để cải tạo đất. Nước thải sau đó sẽ đi qua HUBER Membrane Bio-Reactor để tái sử dụng làm nước tưới tiêu.

Quy trình

Sơ đồ xử lý

Miêu tả hệ thống

– Bể tự hoại có mùi giống mùi trứng thối và có tính ăn mòn cao. Nó chứa các hạt cát và sỏi cũng như các mảnh vỡ.

– Bể được đưa vào xe chở nhiên liệu và được thải trực tiếp vào HUBER ROTAMAT® Complete Plant để xử lý cơ học trước. Một máy lược rác tinh và bể lắng cát được tích hợp trong thiết bị, máy lược rác tinh đồng thời rửa, làm sạch và nén các vật liệu lọc bị loại bỏ, chúng sẽ được xử lý như chất thải rắn. Các khoáng vật rắn được đưa ra khỏi buồng lắng cát và phân loại, sau đó sẽ được rửa sạch và tách nước trong máy rửa cặn. Sản phẩm sau đó sẽ được tái sử dụng làm vật liệu xây dựng.

– Sau khi các chất rắn đáng lo ngại được loại bỏ, bùn thải sẽ được khử nước trong máy ROTAMAT® Screw Press. Bùn sau đó sẽ được ủ lại để ổn định hiếu khí và giảm mầm bệnh.

– Ngoài ra, bùn tự hoại được tập trung trong ROTAMAT® Screw Thickener và được ổn định bằng phân hủy kỵ khí. Khí gas tạo ra được sử dụng cho việc phát điện và tạo nhiệt.

– Bùn tự hoại sau đó sẽ được dùng làm phân bón, cải tạo đất. Các chất lọc ra từ bùn tách nước sẽ được đưa vào  HUBER Membrane Bio-Rector. Nước không chứa chất rắn và vi khuẩn sẽ được tái chế hoặc phục vụ cho mục dích tưới tiêu do chứa nhiều N và P.

– Các thiết bị của HUBER đều được làm từ thép không gỉ và đóng kín để tránh mùi hôi và sự ăn mòn.

Các trường hợp nghiên cứu

Các thiết bị

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0985 42 12 42.