1
Bạn cần hỗ trợ?
Tiếng Việt
English
 
Quảng cáo các trang con

Bạn học được gì từ những khách hàng đã ra đi?

Cập nhật: 23/07/2015
Lượt xem: 1028
 

Mất khách hàng là điều mà mỗi công ty đều phải đối mặt ít nhất một lần. Trong một số trường hợp, vấn đề này có thể gây khó khăn cho chủ doanh nghiệp.

Sở hữu một doanh nghiệp, bạn rất dễ rơi vào tình huống đổ lỗi cho mình về điều này, đôi khi còn cảm thấy thất vọng, thậm chí lo lắng về tương lai. Những suy nghĩ đầu tiên như: “Thật tồi tệ! Tại sao họ có thể bỏ tôi được chứ?” có thể ngay lập tức lướt qua đầu của bạn. Sau đó, bạn tiếp tục suy nghĩ về những khó khăn sau khi khách hàng bỏ đi. Nhưng chắc chắn điều đó chẳng đi đến đâu và cũng không giúp bạn nhiều trong công việc kinh doanh của mình. Suy nghĩ tích cực hơn nhé!

1. Thái độ của bạn mới là yếu tố quan trọng
Hãy đối xử với nhóm khách hàng này bằng sự quan tâm và tôn trọng giống như đối với tất cả những nhóm khách hàng khác.

Một khách hàng chia sẻ về trải nghiệm tuyệt vời khi cô muốn hủy đăng ký dịch vụ tại Digital Plus: “Tôi đã không mong đợi gì nhiều lắm. Khi tôi gọi, tất cả hotline đều bận, sau đó họ đã gọi lại chăm sóc tôi, mặc dù đã biết rằng tôi muốn hủy dịch vụ. Câu chuyện này xảy ra từ bảy năm trước, nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn không quên.”

Nhân viên Digital Plus mặc dù biết khách hàng của mình muốn hủy dịch vụ, nhưng họ lại xử lý nó một cách chuyên nghiệp. Vài năm sau đó, những câu chuyện tương tự về trải nghiệm đáng nhớ với doanh nghiệp vẫn được khách hàng cũ chia sẻ.

Vấn đề là, hiện tại, bạn có thể mất một khách hàng, nhưng thái độ của bạn trong quá trình này có thể ảnh hưởng đến việc những khách hàng trong tương lai sẽ đặt cảm tình và niềm tin vào bạn. Đừng làm cho mọi chuyện trở nên khó khăn khi khách hàng bỏ đi, bởi, điều này sẽ mang lại cho bạn sự tin tưởng từ họ. Hãy mở rộng cánh cửa đón họ quay trở lại. Ngay cả nếu họ không trở lại, họ vẫn có thể chia sẻ những ý kiến tốt đẹp về công ty của bạn hay về chính bạn trong việc kinh doanh mới của mình.

Đôi khi mất đi một khách hàng có thể là một cơ hội tuyệt vời để có thêm nhiều khách hàng mới khác. Như Bill Gates từng nói: “Những khách hàng không hài lòng nhất chính là nguồn kiến thức lớn nhất cho bạn để học tập”. Hãy tận dụng giá trị của nó.

2. Học từ những khách hàng của mình
Để giảm số lượng khách hàng rời đi bạn cần phải rút ngắn khoảng cách giữa mong đợi của khách hàng và khả năng công ty có thể cung cấp. Cách tốt nhất để làm điều đó chính là phân tích phản hồi của khách hàng.


"Khách hàng khó tính chính là nguồn kiến thức lớn nhất để bạn học tập" - Bill GatesPhản hồi tốt, hãy phát huy. Phản hồi xấu, hãy khắc phục!

  • Có thể thiết kế sản phẩm của bạn làm cho khách hàng rối mắt, khó sử dụng?
  • Có thể khách hàng cần thêm một tính năng nâng cao?
  • Có thể dịch vụ khách hàng của bạn chưa làm tròn trách nhiệm?

Bạn luôn có thể tốt hơn từ những phản hồi của khách hàng. Hãy cầu thị!

3. Làm thế nào để có được thông tin phản hồi đáng tin cậy?
Hãy bỏ qua cuộc điều tra bao gồm hàng tấn câu hỏi về dịch vụ của bạn bởi không ai có thời gian hay kiên nhẫn để trả lời những câu hỏi đó theo cách bạn muốn. Tất nhiên, nếu khách hàng dành thời gian trả lời từng câu hỏi một cách thấu đáo và trung thực, công việc của bạn đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn nên nhớ, số lượng câu hỏi sẽ tỉ lệ thuận với số lượng câu trả lời bất cẩn bạn nhận được. Ngoài ra, hãy cân nhắc tới lượng thời gian bạn sẽ dùng để tìm ra những thay đổi, cải tiến từ tất cả những cuộc điều tra đó. Tất nhiên, muộn vẫn hơn không nhưng đúng thời điểm luôn là quan trọng nhất.

Để có được phản hồi nhanh chóng và đáng tin cậy, rất đơn giản, hãy hỏi một câu hỏi cơ bản: “Bạn thường làm thế nào để giới thiệu công ty của chúng tôi với bạn bè hay đồng nghiệp của mình?”. Kèm theo mỗi tùy chọn khách hàng có thể thêm một bình luận ngắn. Bằng cách này bạn có thể xua tan những nghi ngờ về dịch vụ của mình.

Bài liên quan: Để phản hồi trực tuyến trở nên đáng tin cậy

Cách mà hệ thống doanh nghiệp đang làm hiện nay khá đơn giản. Để trả lời câu hỏi, khách hàng chỉ việc chọn một số từ 1-10. Điều này cho thấy khả năng họ giới thiệu công ty của bạn. Câu trả lời từ 0 đến 6 có nghĩa là khách hàng rất ít khi chia sẻ về bạn. Thậm chí, cho dù sáu nghe có vẻ giống là một tỷ lệ khá cao, bạn nên coi đây như một tín hiệu cảnh báo. Nhóm đối tượng này có nguy cơ rời đi cao nhất, vì vậy, hãy chú ý gần gũi họ hơn.

Phần bình luận ngắn để làm rõ hơn về đánh giá của họ, chẳng hạn như “dễ sử dụng”, “đắt”, “giao diện đẹp” v.v. Những ý kiến này rất trung thực và đáng kể. Bạn có thể nhóm chúng lại, dành thời gian phân tích và rút ​​ra kết luận.

Một khi bạn thực hiện những cải tiến phù hợp trong kinh doanh trực tuyến, hãy nhớ thông báo đến những khách hàng chưa hài lòng về điều này trước đây. Đôi khi một sự thay đổi nhỏ trong sản phẩm của bạn có thể đem đến sự khác biệt lớn cho khách hàng, chẳng hạn: tăng sự hài lòng và thuyết phục họ ở lại.

4. Cơ hội để phát triển
Khảo sát chỉ số thiện cảm khách hàng NPS cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp và từ đó, cung cấp thêm cho bạn những căn cứ trước khi đưa ra quyết định mang tính chiến lược của mình. Nó cũng giải quyết những vấn đề tiềm ẩn, giúp bạn cải thiện chất lượng sản phẩm và tăng cơ hội giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để đảm bảo bạn có được những khách hàng trọn đời. Nếu bạn thấy mình trong một tình huống khách hàng quyết định ra đi, hãy cứ để họ đi.

Sau đó, dành thời gian phân tích những lý do mà khách hàng bỏ bạn để giảm thiểu các rủi ro từ khách hàng khác cũng như tối ưu hóa trải nghiệm tốt từ những sản phẩm, dịch vụ mình đang sở hữu.

Hãy coi mỗi khách hàng bỏ đi là một dấu hiệu cảnh báo. Điều này không phải lúc nào cũng biểu hiện một bất ổn, nhưng nếu thường xuyên, bạn cần phải tìm hiểu. Điều quan trọng ở đây: mất đi một khách hàng không phải là một thất bại. Đây là cơ hội để phát triển. Và bạn chỉ thực sự thất bại nếu như không nhận ra cơ hội đó.

Bài liên quan: Lợi thế từ phản hồi tích cực của khách hàng

Nguồn: Livechatinc.com

Các tin tức khác:
Dự án Đường sắt đô thị trên cao Cát Linh – Hà Đông: "Tổng thầu Trung Quốc thiếu nhiều kinh nghiệm vận hành" (234 Lượt xem)
"Nước sạch" bị nhiễm bẩn tại Hải Phòng (72 Lượt xem)
Hàng nghìn hộ dân tại Hậu Giang chờ đợi được sử dụng nước sạch (129 Lượt xem)
Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi cùng chung tay chống rác thải nhựa (165 Lượt xem)
Quảng Nam xây nhà máy đốt rác, Đà Nẵng lo ngại nguồn nước (177 Lượt xem)
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội trang bị “nhà ở di động” cho xe đẩy rác (317 Lượt xem)
Thời tiết ẩm kèm gió giật mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (119 Lượt xem)
2019 sẽ là năm nóng nhất trong vòng một thế kỷ qua (141 Lượt xem)
TOP 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (152 Lượt xem)
Bridgestone Việt Nam trao tặng TPHCM 100 thùng rác thông minh (382 Lượt xem)
Hà Nội: Khánh thành nhà máy biến chất thải thành điện năng (613 Lượt xem)
Hà Nội là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới (868 Lượt xem)
Phú Yên: Nước thải KCN An Phú gây ô nhiễm môi trường (878 Lượt xem)
TP.HCM: Ô nhiễm và tái ô nhiễm kênh rạch (688 Lượt xem)
Ngày Khí tượng thế giới 2015: Cùng Hành động vì tương lai (1239 Lượt xem)
Người dân phải sử dụng nước kênh dơ bẩn (324 Lượt xem)
Ô nhiễm không khí đáng báo động tại Hà Nội, người dân nên làm gì? (136 Lượt xem)
Chung tay góp phần giữ cho Trái Đất mãi một màu xanh (155 Lượt xem)
Sự thật về việc tình nguyện vớt rác trên sông cũng phải xin phép (190 Lượt xem)
Thẻ BHYT 2019: Các qui định cần biết khi khám, chữa bệnh (169 Lượt xem)
Tin tức đọc nhiều:
Các giải pháp đáp ứng nước sạch cho khu du lịch cát bà (3224 Lượt xem)
Cửa van và thiết bị điều khiển cho các cống thuộc Dự án chống ngập úng thành phố Hồ Chí Minh (1714 Lượt xem)
Quy trình cung cấp nước sạch lớn nhất thế giới của New York (1415 Lượt xem)
Xây dựng hệ thống thoát nước, xử lý nước thải ở Thái Nguyên (1385 Lượt xem)
Nước là cội nguồn của sự sống và phát triển (1352 Lượt xem)
Ngày Khí tượng thế giới 2015: Cùng Hành động vì tương lai (1239 Lượt xem)
Sài Gòn sắp ngập nhiều nơi do van ngăn triều bị mất (1214 Lượt xem)
Ngày môi trường thế giới 5/6 (1202 Lượt xem)
Công Phượng và đồng đội sẽ có... "quà" nếu đá cho CĐV "sướng" (1193 Lượt xem)
Vai trò Cống Ngăn triều trong bài toán chống úng ngập Tp Hồ Chí Minh- Ks Nguyễn Văn Tăng (1188 Lượt xem)
Không phải Công Phượng, Tuấn Anh mới là số 1 ở HAGL (1178 Lượt xem)
Bài toán khó xử lý nước thải cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (1161 Lượt xem)
CEO Alibaba: Jack Ma: Nhỏ mới đẹp (1142 Lượt xem)
Nước tiểu và mồ hôi trở thành nước uống trên trạm không gian ISS (1120 Lượt xem)
MERS-CoV là gì ? Triệu chứng và cách phòng ngừa virus Mers lây lan trong cộng đồng (1086 Lượt xem)
Gạch làm từ bụi bẩn, thân thiện với môi trường (1086 Lượt xem)
Sài gòn chuẩn bị xây 6 cống ngăn triều lớn (1063 Lượt xem)
Công trình giúp hàng chục nghìn người Sài Gòn thoát ngập (1056 Lượt xem)
Lịch sử và ý nghĩa Ngày Môi trường Thế giới (1037 Lượt xem)
Quên Nhật Bản đi, Sản phẩm của Đức mới là tốt nhất thế giới (989 Lượt xem)
sismat
Google Ads

Công ty Cổ Phần WESTERNTECH VIỆT NAM

Công ty Cổ phần WesternTech Việt Nam - Westerntech Vietnam.,JSC - © 2015 westerntechvn.com.vn
Email: info@westerntechvn.com
Tầng 12, Tòa nhà Licogi 13, Số 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: +84 24 6675 6815 , Hotline: +84 9 6760 8585
                   

van cửa phai, WESTERNTECH VIỆT NAM

FaceBook
Twitter
Google+
Youtube
Bản quyền thuộc về WesterntechVietnam
Đang Online:13
Tổng truy cập:1983002